Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Đà Lạt ơi, đừng mất đẹp trong mắt du khách!

Đà Lạt mất đẹp vì sự thực dụng và cẩu thả trong dịch vụ du lịch vào các dịp lễ tết, lúc nhu cầu du khách nâng cao cao - điều này ko mới, nhưng không lẽ cứ lặp đi lặp lại hoài?

Loay hoay mãi sở hữu 1 danh sách dài dằng dặc các cửa hàng khách sạn quen vẫn chưa chọn được phòng lưu trú cho gia đình trong chuyến nghỉ lễ ở Đà Lạt dịp 30-4 tới, tôi gọi tới những dịch vụ đặt phòng qua mạng, toàn bộ cũng đều trả lời là "full từ đầu tháng", "tìm phòng Đà Lạt kỳ này khó lắm anh ơi"…

Du Lịch Đà Lạt

>>>Xem thêm: tour du lịch đà lạt 4 ngày 3 đêm

Qua một người bạn khiến cho trong doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM, tôi đặt được một phòng trong khách sạn 2 sao ở trên đường Ba Tháng Hai, sở hữu giá "hữu nghị" là 950.000 đồng, tức gấp đôi ngày thường (tôi cũng thăm dò qua các nhà nghỉ bình dân sắp bến xe Đà Lạt, được biết một số chỗ còn phòng nhưng bán có giá "mềm trong dịp nghỉ lễ" là 600.000 đồng, cũng gấp đôi ngày thường)

Như vậy là may mắn lắm rồi. đa dạng người tìm Đà Lạt nghỉ lễ dịp này đề cập có tôi rằng, họ buộc phải đặt phòng với giá gấp ba lần ngày thường, chỉ đơn giản là có lý do "giá của dịp lễ". phương pháp đây ít hôm, báo Tuổi Trẻ cũng sở hữu bản tin nhắc rằng, dịch vụ lưu trú tại Đà Lạt kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 đến nâng cao gấp ba so sở hữu giá ngày thường.

Việc những dịch vụ lưu trú, ăn uống, tậu mua ở Đà Lạt "kéo máy chém" ra đường đón khách vào các dịp lễ tết xem ra là chuyện cũ rích. Chính quyền thành phố "mộng mơ, thân thiện, hiếu khách" này cũng đã mang đa dạng giải pháp kiểm soát, song đâu lại vào đó.

>>>Tin tức: tour du lich da lat 3 ngay 2 dem

Về lưu trú, hỏi chủ các khách sạn, họ nói rằng những đại lý du lịch "ôm phòng" và tự đẩy giá, "dân Đà Lạt ăn thì ít mà có tiếng thì nhiều". Trong khi đấy, hỏi những đại lý bán phòng qua mạng hay những doanh nghiệp du lịch, thì lại được trả lời, thực ra việc "ôm phòng" là siêu rủi ro - buộc phải hợp đồng đặt phòng trước hàng quí, vài quí, hay cả năm trời, và lúc nhắm trước nhu cầu ôm phòng vào các dịp nghỉ dài ngày sở hữu thể cao thì những chủ khách sạn lại càng hét giá trên trời. Hai bên đùn đẩy nguyên nhân cho nhau, thực chất là cộng nhau tạo ra một quy trình "máy chém". Chỉ người yêu Đà Lạt "lãnh đủ".

Và, về mặt nào đấy, nhãn hiệu du lịch Đà Lạt cũng "lãnh đủ" khi du khách tới, bị "chém" tưng bừng và ko còn ý định quay lại thành phố này lần sau.

Kết quả là, cùng sở hữu chuyện môi trường kết hợp trùng hợp, cảnh quan đặc trưng đang dần dần mất mát theo thời gian, thì câu chuyện tính cách thực dụng trong kinh doanh của người Đà Lạt làm hình ảnh thành phố này mất đẹp trong mắt nhiều du khách. có người nhắc rằng, đến Đà Lạt hiện tại, đặc trưng là vào những dịp lễ, tết không còn chọn thấy sự thân thiện và bình yên – khi mà bạn bước vào quán ăn cho đến khách sạn đều có nguy cơ trở thành nạn nhân của sự "chặt chém" với các dịch vụ lôi thôi kém nhiều năm kinh nghiệm, ko tương xứng với giá cả, chỉ chuốc về sự bực bội ko đáng.Việc buôn bán cơ sở lưu trú, ăn uống chuyên dụng cho du khách ở Đà Lạt hầu hết ở quy mô gia đình, việc tổ chức kiểm soát khung giá chung trước nhu cầu thị trường to xem ra cạnh tranh lúc các hiệp hội chuyên môn ko có chức phận và lúc chính quyền nhà nước nhảy vào, dù có sứ mạng là bình ổn giá, thì cũng chỉ với tính chất hô hào vận động chung chung, tất cả trang bị vẫn phó mặc cho sự "xô đẩy" của cung cách làm dịch vụ ăn xổi, bản năng, manh mún, tự tung tự tác.

Ở góc độ địa phương, Đà Lạt với lẽ cần tính toán và với thể thiết yếu một chiến lược phát triển hình ảnh của mình đi vào chiều sâu hơn, như Nha Trang hay Mũi Né đã làm cho được phần nào trong thời gian qua. Đừng để cứ đến mỗi dịp lễ tết, thành phố mộng mơ lại phơi bày hình ảnh… chẳng ai dám mơ!Việc phục hồi hình ảnh Đà Lạt trong mắt du khách, trước hết là du khách trong nước (chưa bàn tới du khách quốc tế!), ngoài chuyện giữ gìn tài nguyên thiên nhiên trời ban còn sót lại, thì cực kỳ cần phục hưng tài nguyên nhân văn, đó là tính bí quyết, văn hóa của người Đà Lạt thanh đạm, ôn hòa và tử tế qua cung bí quyết làm cho dịch vụ văn minh, bài bản, giỏi và biết tôn trọng người mua.

>>>Dịch vụ: du lich da lat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét